7 Yếu tố quan trọng giúp tỷ lệ chuyển đổi trong thiết kế Website của bạn được cao hơn
Đối với doanh nghiệp, mục đích hàng đầu của việc xây dựng Website là tìm kiếm nguồn khách hàng lớn từ nhiều nơi và kết nối thương hiệu của bạn đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Bạn có thể có một trang web kinh doanh trực tuyến làm hài lòng đa số khách truy cập. Tuy nhiên, sẽ thất bại nếu bạn không chuyển đổi được lượng người truy cập website thành chính những khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Điều này khiến các chiến dịch quảng cáo, những khoản chi tiêu cho tiếp thị, quảng cáo, thiết kế và phát triển web của bạn trở nên vô giá trị.
Có rất nhiều khía cạnh của việc thiết kế web mà đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn đang chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng thành công hay không . Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất có thể là sự khác biệt để các khách hàng tiềm năng của bạn trở thành khách hàng tiềm năng của chính các đối thủ cạnh tranh với bạn .
Nếu bạn muốn thiết kế một trang web với tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn cần phải nắm vững các tiêu chí sau:
1. Sử dụng Responsive Web Design để điều chỉnh độ phân giải của màn hình
Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng Smartphone để lướt web thay cho các thiết bị máy tính truyền thống hoặc máy tính xách tay. Xu hướng Responsive Web Design bắt đầu được đưa vào ứng dụng để các website có thể tương thích hơn với các thiết bị Smartphone có màn hình nhỏ
Thế nhưng, có một ký do nữa đặt ra là: tại sao chúng ta lại phải sử dụng xu hướng thiết kế web Responsive Web Design trong khi màn hình của các Smartphone cũng đang dần trở nên lớn hơn?
Để tương thích được với nhiều loại kích thước màn hình khác nhau như Smart TV, máy game,…điều này buộc các nhà thiết kế web chuyên nghiệp phải sử dụng đến Responsive layouts
Vì vậy, các thiết kế website hiện đại phải luôn đảm bảo độ tương thích giữa Website với các kích thước màn hình khác nhau, từ Tivi 55inch, laptop 14 inch hay đến những chiếc điện thoại di động 5 inh.
2. Tối ưu hoá Website với các công cụ tìm kiếm
Đây là một trong những cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn .
Một số điều cần lưu ý khi SEO: Các quy tắc SEO, Kỹ thuật SEO On –Page, làm thế nào để đánh giá được thứ hạng của website bạn trên trang tìm kiếm Google
Tất cả các nhà thiết kế web đều nhận thức được thực tế là xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm sẽ mang lại lưu lượng truy cập có chất lượng hơn để trang web ; giao thông mà có một cơ hội cao để chuyển đổi.
Tất cả các nhà thiết kế Website chuyên nghiệp để nhận thức được việc xếp thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm sẽ mang lại lượng truy cập cần thiết và chất lượng hơn cho Website của bạn. Đó là cầu nối trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp.Việc xếp thứ hạng cao hơn đối thủ trong các trang kêt quả tìm kiếm sẽ làm tỷ lệ clivk vào trang của bạn cao hơn và lượng khách hàng đến với doanh nghiệp bạn ngày càng nhiều hơn.
Để xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm như Google và Bing , các nhà thiết kế web phải tạo ra các trang web mà trong đó khách hàng và người truy cập phải tìm kiếm được nhiều thông tin cần thiết nhất, đảm bảo thời gian tải trang web nhanh, Website có hình ảnh và nội dung hấp dẫn, và bằng cách thêm các từ khóa để thẻ meta, …
3. Website phải có danh mục trang chủ trực quan và thân thiện
Bạn có thế nhanh chóng bỏ qua 1 trang web ngay cả khi nó hấp dẫn về thẩm mỹ, nội dung phong phú, thân thiện với điện thoại di động và tối ưu SEO. Lý do tại sao lại như vậy?
Câu trả lời - Navigation !
Nghiên cứu cho thấy thanh điều hướng nghèo nàn là một trong những nguyên nhân chính gây ra việc đánh mất khách hàng ở một trang web. Nếu điều hướng trang web của bạn không được thiết kế đúng cách và có tổ chức , người dùng chắc chắn sẽ bỏ trang web. Tỷ lệ khách rời đi này có thể tác động tiêu đến việc xếp hạng website trên các trang tìm kiếm.
4. Website đơn giản, rõ ràng và đáng tin cậy
Liệu bạn có dám mua hàng từ một người nào đó mà bạn không tin tưởng?
Niềm tin là một yếu tố quan trọng đối với một doanh nghiệp. Nếu bạn muốn thành công và bền vững thì yếu tố này hiển nhiên không thể thiếu. Người dùng chỉ mất một giây hoặc một click chuột để có thể đánh giá và lan truyền về chất lượng website cũng như sản phẩm của bạn
Vì vậy, với một lượng thời gian và kinh phí nhất định, làm thế nào để bạn có thể đảm bảo và cho khách hàng thấy rằng bạn là một doanh nghiệp hợp pháp và đáng tin cậy?
Một số trong những cách tốt hơn để xuất hiện chuyên nghiệp và uy tín để truy cập của bạn là bằng cách nổi bật hiển thị lời chứng thực hoặc số lượng khách hàng được phục vụ, thêm dấu niềm tin riêng tư , hiển thị feed twitter sống vv trên trang web của bạn . Sự tin cậy cuối cùng sẽ cải thiện doanh số bán hàng của doanh nghiệp của bạn .
Một trong những cách tốt nhất để bạn chứng tỏ rằng mình chuyên nghiệp và uy tín bằng việc làm nổi bật lên số lượng khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn, hiện thị những phản hồi tích cực từ khách hàng,… trên trang web của bạn. Việc tạo ra sự tin tưởng từ khách hàng chắc chắn sẽ cải thiện doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn .
Làm thế nào để Website của bạn sẽ xuất hiện một cách chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng tiềm năng của mình?
Một cách tuyệt vời làm một trang web xuất hiện đáng tin cậy là phải có chính sách minh bạch . Cung cấp tất cả các chi tiết cần thiết như chính sách hoàn trả , chính sách bảo mật , vv rõ ràng và đảm bảo truy cập của bạn có thể dễ dàng xác định vị trí thông tin này trên trang web
5. Kết hợp với mạng xã hội
Trong vài năm gần đây , việc sử dụng mạng xã hội đã tăng vọt. Bạn phải nỗ lực rất nhiều để có thể hoạt động hiệu quả trên Facebook , Twitter , Google+ và các nền tảng xã hội khác có liên quan. Việc hoạt động trên các trang mạng xã hội góp phần quan trong vào việc kinh doanh trên website của bạn.
Để có được kết quả hữu hình từ các trang mạng xã hội , bạn phải thêm một liên kết Facebook hoặc plugin vào website để khách truy cập có thể nhìn thấy và sử dụng các kênh này cho việc lan truyền thông tin. Ngoài ra, phải đảm bảo rằng các nút truyền thông này sẽ xuất hiện ở các vị trí để người dùng có thể dễ dàng quan sát nhất.
Biểu tượng chia sẻ lên mạng xã hội của trang Pepsico xuất hiện trên thanh menu ngang ở dưới cùng của trang.
6. Dễ dàng tìm kiếm các thông tin liên hệ
Giả sử một tình huống: Một khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn, anh ta hoàn toàn thấy ấn tượng với website của bạn, thấy nó thực sự hấp dẫn, đầy đủ các thông tin mà anh ta đang cần tìm kiếm. Anh ta muốn liên lạc với bạn , nhưng lại không thể xác định được các thông tin của bạn: địa chỉ email , số điện thoại hoặc địa chỉ của văn phòng,…trên website. Điều này buộc anh ta không còn lựa chọn nào khác là chuyển ngay qua đối thủ của bạn.
Để đảm bảo bạn không mắc phải một sai lầm như vậy , hãy để các thông tin về doanh nghiệp của bạn ở một vị trí dễ dàng quan sát nhất.
Trang Metta Skincare nổi bật hơn với thông tin liên hệ chi tiết xuất hiện ở ngay trang chủ
7. Kết hợp Google Maps
Như đã viết ở trên, ngày nay mọi người sử dụng nhiều hơn các thiết bị di đông như Smartphone để đáp ứng các nhu cầu lướt Web và tìm kiếm thông tin của mình. Smartphone còn được sử dụng để nghiên cứu sản phẩm và tìm ra vị trí của doanh nghiệp. Hầu hết mọi người sử dụng Smartphone để định vị.
Nhúng Google Maps vào trang web của bạn sẽ không chỉ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng xác định vị trí địa điểm kinh doanh của bạn , mà còn giúp xếp hạng doanh nghiệp của bạn trong Google Place ( danh sách doanh nghiệp địa phương) được cải thiện đáng kể. Điều này chắc chắn sẽ làm cho nhiều khách hàng tiềm năng tìm kiếm đến trang web của bạn và đồng nghĩa với việc tăng tỷ lệ chuyển đổi với website của bạn
Website Lobagola là một ví dụ hoàn hảo về việc đưa Google Maps vào Website để giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm địa điểm của doanh nghiệp bạn.
Có rất nhiều thành phần đóng góp để làm cho chất lượng thiết kế website được hiệu quả hơn. Và 7 yếu tố trên đây cũng là một trong số những yếu tố quan trong quyết định tỷ lệ chuyển đổi website của bạn được cao hơn? Nếu có thêm bất cứ lời khuyên nào để sự phát triển của Website được tốt hơn, hãy cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm!